An Giang - Cần Thơ - Sóc Trăng sắp được kết nối bằng đường cao tốc trị giá gần 50.000 tỷ đồng
An Giang - Cần Thơ - Sóc Trăng sắp được kết nối bằng đường cao tốc trị giá gần 50.000 tỷ đồng
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài 188,2 km dự kiến khởi công vào năm 2022 với tổng vốn đầu tư hơn 47.400 tỷ đồng.
Ngày 3.9, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1454/QĐ – TTg về việc thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc (An Giang) – Cần Thơ – Sóc Trăng.
Cụ thể, Hội đồng do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư (KH& ĐT) làm Chủ tịch; Phó Chủ tịch là Thứ trưởng Bộ KH&ĐT và các thành viên là lãnh đạo các bộ, cơ quan: Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Tài chính, Tài nguyên và môi trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Quốc phòng, Công an, Xây dựng, Tư pháp, Thông tin và truyền thông, Khoa học và công nghệ, Ngân hàng Nhà nước.
Sơ đồ tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận vừa trình Bộ GTVT phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, theo hình thức hợp tác công - tư (PPP), loại hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Theo tìm hiểu, dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng có chiều dài 188,2 km với quy mô 6 làn xe. Trong đó đoạn qua địa phận tỉnh An Giang dài 56,74 km, đoạn qua thành phố Cần Thơ dài 37,77km; đoạn qua tỉnh Hậu Giang dài 37,02km và đoạn qua tỉnh Sóc Trăng dài 56,67km.
Cao tốc có điểm đầu kết nối đường Quốc lộ 91 (tuyến N1) thuộc xã Vĩnh Tế (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang); điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ Nam Sông Hậu (cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng).
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng được Bộ GTVT kiến nghị chia thành 3 dự án thành phần gồm: dự án thành phần 1 (Châu Đốc – Lộ Tẻ - Rạch Sỏi) chiều dài tuyến 63,4km; dự án thành phần 2 (Lộ Tẻ Rạch Sỏi – Quốc lộ 61C) có chiều dài tuyến 41,55km; Dự án thành phần 3 (QL61C – cảng Trần Đề) có chiều dài tuyến 83,20km.
Dự kiến khởi công năm 2022 theo phương thức đối tác công tư (PPP), giai đoạn 1 (2 làn xe) dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 47.435 tỷ đồng. Nhà đầu tư sẽ huy động vốn chủ sở hữu và vốn vay để thực hiện đầu tư xây dựng dự án, thu hồi vốn thông qua thu phí và hỗ trợ của Nhà nước bằng tiền 50%. Dự án được kỳ vọng sẽ hoàn thành vào năm 2025.
Tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đã được Thủ tướng phê duyệt trong quy hoạch đường cao tốc Việt Nam năm 2016. Khi hoàn thành, cao tốc sẽ tạo động lực để phát triển kinh tế, xã hội của các tỉnh thành trong vùng và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
Nguồn: Sưu tầm
Xem thêm:
Thời điểm này, quận Ô Môn đang tập trung cao độ cho công tác...
Ở một nơi đang có tốc độ đô thị hóa như Cần Thơ thì các...
Nam A Bank Cần Thơ khai trương trụ sở mới đáp ứng nhu cầu...
Dự án thành phần 2 thuộc tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ...
Trong 5 dự án được thống nhất giao chi tiết vốn đầu tư công...
Với vị trí giao thoa giữa hai thành phố năng động vùng ĐBSCL...
Sử dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư đất là lựa chọn...
Cần Thơ sẽ có thành phố sân bay khoảng 10.000ha, Thông tin này...
Liên hệ ký gửi nhà đất